insettia

  • Name insettia
  • Country United States United States

  • Last Visit August 15 2023, 11:22
  • Registered August 15, 2023
0 Ship Photos
0 Port Photos
0 Photo Comments
0 Forum Posts

About Me

KIA Morning lột xác khuấy đảo thị trường ô tô Việt

Trong thị trường xe xăng hiện nay, các dòng xe cỡ nhỏ đô thị đang dần trở nên hiếm thấy. Trong bối cảnh đó, việc KIA quyết tâm tiếp tục giữ lại và giới thiệu phiên bản hoàn toàn mới của Picanto (được gọi là KIA Morning tại Việt Nam) là điều đáng để nhớ đến. Là thành viên nhỏ nhất trong dòng sản phẩm của KIA, Picanto đã được cải tiến với thiết kế mạnh mẽ hơn và nhiều cải tiến bên trong cabin.

KIA Morning lột xác hoàn hảo

Thế hệ hiện tại của KIA Picanto đã ra mắt từ năm 2017 và đã được nâng cấp nhẹ vào năm 2022. Lần này, KIA đã thể hiện sự nghiêm túc hơn trong việc làm mới sản phẩm với ngôn ngữ thiết kế riêng của mình, được gọi là "Opposites United". Sắp tới, Bảng giá xe KIA trong nước sẽ có sự biến động mạnh mẽ.

Một điểm đáng chú ý đầu tiên chính là đèn pha hình chữ Y mới, có tùy chọn đèn LED, mang đến mặt trước cá tính hơn với nét hầm hố và thể thao. Bumper trước cũng đã được làm mới với lưới tản nhiệt hình mũi hổ mạ chrome, lưới tản nhiệt phức tạp hơn và các chi tiết trang trí màu đen bóng.



Ở phần đuôi xe, Picanto mới sở hữu cặp đèn hậu LED mới, mang đến diện mạo tổng thể sắc nét hơn khi đèn phản quang được thiết kế nhỏ hơn và ống xả được ẩn đi.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng KIA chỉ công bố hình ảnh của phiên bản GT-line, cho nên các phiên bản tiêu chuẩn có thể sẽ có những chi tiết giản lược. Giá xe KIA của mẫu xe này cũng sẽ phù hợp với kinh tế thị trường của Việt Nam.

Phiên bản tiêu chuẩn sẽ sử dụng bánh xe 14 inch, trong khi GT-line sẽ được trang bị bánh 16 inch với thiết kế cắt kim cương. Xe cung cấp tới 9 tùy chọn màu sắc, trong đó bao gồm 4 màu mới bao gồm đỏ và 2 tông màu xanh lá và 1 màu xanh biển.

Một điểm đặc biệt là KIA đã loại bỏ động cơ 1.0 T-GDI tăng áp công suất 99 mã lực, mặc dù dòng xe Hyundai i10 gần đây vẫn giữ lại tùy chọn này.

Động cơ tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả

Ở các thị trường châu Âu và Úc, KIA Picanto sẽ có 2 loại động cơ xăng hút khí tự nhiên, gồm động cơ xăng 3 xi-lanh 1.0 MPi và động cơ xăng 4 xi-lanh 1.2 MPi. Mặc dù không nêu rõ công suất của động cơ, trên mẫu Hyundai i10 "anh em", động cơ 1.0L có công suất 66 mã lực còn động cơ 1.2L có công suất 83 mã lực. Cả hai loại động cơ sẽ kết hợp với hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 5 cấp. Trong khi đó, phiên bản dành cho thị trường Hàn Quốc sẽ chỉ sử dụng động cơ 1.0L và hộp số tự động 4 cấp.



Ở bên trong, mặc dù bố trí tổng thể của xe không thay đổi nhiều, công nghệ và chất liệu đã được nâng cấp. Một điểm nhấn quan trọng là màn hình giải trí 8 inch, hỗ trợ tích hợp Apple CarPlay và Android Auto. Bảng điều khiển trung tâm vẫn bao gồm các nút bấm, kết hợp với màn hình thông tin kỹ thuật số 4.2 inch tiêu chuẩn.

Đọc thêm bài viết Lý giải nguyên nhân khiến giá xe KIA rẻ hơn các đối thủ khác được phân tích tỉ mỉ từ chuyên gia ô tô đến từ DailyXe - Sàn mua bán xe ô tô uy tín nhất hiện nay.

Phiên bản cơ bản của Picanto sẽ sử dụng ghế nỉ, trong khi GT-line sẽ sử dụng ghế da nhân tạo. Phiên bản GT-line cũng sẽ có các gói trang trí riêng biệt, phụ thuộc vào sự lựa chọn của người dùng. KIA xác nhận dung tích hành lý của xe có thể lên đến 1.010 lít khi gập ghế. Hệ thống an toàn cũng được nâng cấp với hệ thống ADAS mới, phụ thuộc vào phiên bản. Phiên bản cao cấp nhất sẽ trang bị 6 túi khí.